Nghiên cứu từ Berg Insight cho thấy 8,6 triệu người châu Âu đã sử dụng các giải pháp chăm sóc sức khỏe được kết nối vào năm 2021.
Con số liên quan đến cuối năm 2021 và bao gồm các giải pháp viễn thông truyền thống, viễn thông thế hệ tiếp theo và các giải pháp chăm sóc sức khỏe từ xa ở các quốc gia EU27 + 3.
Samuel Andersson, Nhà phân tích IoT tại Berg Insight cho biết: “Khi các biện pháp khóa cửa và cách ly được áp dụng trên toàn thế giới, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã có động lực để áp dụng các giải pháp theo dõi bệnh nhân từ xa và chăm sóc sức khỏe từ xa,” Samuel Andersson, Nhà phân tích IoT tại Berg Insight cho biết.
“Điều này đã giúp khắc phục một số sự chần chừ và bảo thủ của thể chế mà trước đây là những rào cản lớn đối với việc áp dụng các giải pháp này”.
Berg Insight hy vọng việc áp dụng nhanh chóng các giải pháp chăm sóc sức khỏe được kết nối hiện nay sẽ tiếp tục.
Cho đến năm 2027, các nhà phân tích dự báo số lượng người dùng dịch vụ chăm sóc kết nối sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 12,1%, đạt 17,1 triệu người.
Viễn thông thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ vượt qua viễn thông truyền thống trong giai đoạn dự báo với khoảng 7,7 triệu người dùng vào năm 2027. Viễn thông truyền thống sẽ chiếm vị trí thứ hai với khoảng 7,5 triệu người dùng, tiếp theo là telehealth với ước tính 5,7 triệu người dùng.
Tunstall và Legrand dự kiến sẽ giữ vị trí hàng đầu của họ trong lĩnh vực truyền thông truyền thống trên hầu hết các thị trường nhưng đang bị thách thức bởi những người chơi bao gồm Careium, TeleAlarm và Chubb.
Có nhiều cạnh tranh hơn trong thị trường viễn thông thế hệ tiếp theo với nhiều công ty cạnh tranh để trở thành người dẫn đầu bao gồm Essence Group, Everon, Vitalbase và Vivago trong việc giám sát hoạt động; Navigil, Libify, Công nghệ Oysta, SmartLife Care và Smartwatcher trong điện thoại di động; và Evondos, Vitavanti, AceAge và iZafe Group trong việc giám sát tuân thủ thuốc.
Thị trường telehealth có tính cạnh tranh tương tự và có cả các công ty mới thành lập và các nhà cung cấp giải pháp lâu đời như Huma, Luscii, Dignio, Comarch, eDevice và SHL Telemedicine.
Andresson cho biết thêm: “Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sẽ bắt đầu cung cấp ngày càng nhiều dịch vụ tiên đoán và chủ động hơn, bằng cách liên tục phân tích dữ liệu người dùng và hành động khi có bất thường.
“Các giải pháp như vậy không chỉ dựa vào dữ liệu từ các thiết bị viễn thông mà còn từ các nguồn khác như cảm biến nhà thông minh, hồ sơ chăm sóc sức khỏe và các thiết bị y tế được kết nối.”
Nguồn: Iottechnews