Trong quản lý dịch vụ hiện trường, lập kế hoạch cẩn thận có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Làm đúng và các quy trình sẽ chạy như một cỗ máy được bôi dầu tốt. Làm sai, và khách hàng của bạn sẽ trở nên bực tức và không hài lòng.
Nhưng các kỹ thuật viên lập kế hoạch, lên lịch và điều động công việc có thể là một nhiệm vụ hậu cần rất lớn và phức tạp. Được thực hiện theo cách thủ công, việc này có thể tiêu tốn nhiều giờ làm việc – và sẽ luôn có nguy cơ xảy ra sai sót do lỗi của con người. Tất cả những điều này chuyển thành chi phí mà các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, mọi nơi trên thế giới, tìm cách tối ưu hóa.
Giải pháp là thực hiện lập kế hoạch FSM được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML).
Mục tiêu cuối cùng phải được lập kế hoạch lực lượng lao động hoàn toàn tự động, “không đụng hàng”. Điều này có nghĩa là phần mềm có thể ghép nối kỹ thuật viên tốt nhất với bất kỳ công việc nhất định nào (tính đến kỹ năng, tính khả dụng và vị trí), lập kế hoạch tuyến đường của họ (xem xét vị trí xuất phát của họ và các nhiệm vụ khác mà họ có thể có), kiểm tra tính khả dụng và vị trí của bất kỳ phụ tùng nào các bộ phận hoặc công cụ chuyên dụng có thể cần thiết và phản ứng với những thay đổi khi chúng xảy ra. Giải pháp lý tưởng cũng sẽ có thể thẩm vấn dữ liệu lịch sử và sử dụng kết quả để dự đoán trước các vấn đề về nhu cầu hoặc bảo trì .
Đó là một quá trình phức tạp và một quá trình thường bắt đầu với giai đoạn “học hỏi”, trong đó phần mềm AI trước tiên sử dụng dữ liệu hiện có để đưa ra đề xuất về lập kế hoạch tối ưu hóa. Theo thời gian, khi có nhiều dữ liệu hơn, AI sẽ có thể tiếp quản hoàn toàn việc lập kế hoạch FSM .
Đó là một nhiệm vụ phức tạp. Đối với hầu hết các công ty FSM, điều đó có nghĩa là hợp tác với các chuyên gia công nghệ trong lĩnh vực này để giúp họ đánh giá các yêu cầu, lập kế hoạch cách giải quyết chúng, vạch ra lộ trình làm thế nào để đạt được mục tiêu và cuối cùng là thực hiện và quản lý giải pháp FSM của họ. Sẽ có những chi phí liên quan, nhưng những chi phí này nên được xem như một khoản đầu tư vì những lợi ích to lớn của việc triển khai giải pháp lập kế hoạch FSM hoàn toàn tự động, không đụng hàng.
Rõ ràng nhất của những lợi ích này là tiết kiệm có thể được thực hiện . Đó không chỉ là về giờ làm việc sẽ không còn bắt buộc đối với việc lập kế hoạch thủ công mà còn về chi phí nhiên liệu và vận tải (có thể được giảm xuống bằng cách lập kế hoạch tuyến đường tự động), chi phí liên quan đến chăm sóc khách hàng (ví dụ: khi công cụ AI có thể theo dõi các KPI và đảm bảo chúng không bị vượt quá), đồng thời nâng cao hiệu quả công việc của các kỹ thuật viên trên thực địa.
Để tìm hiểu thêm về lập kế hoạch FSM dựa trên AI / ML và những gì sẽ xảy ra trong tương lai gần, hãy tải xuống và đọc bản sao miễn phí của sách điện tử mới của chúng tôi, có tựa đề “Comarch 2022 Telco Trends Alert – Dự đoán cho ngành viễn thông vào năm 2022 và hơn thế nữa ”.