Tổng quan về thị trường hệ thống chiếu sáng bệnh viện

Thị trường hệ thống chiếu sáng bệnh viện toàn cầu đạt giá trị 5.328,1 triệu đô la trong năm 2017 và được dự báo sẽ chứng kiến tốc độ CAGR là 6,4% trong giai đoạn 2018–2023. Sự gia tăng số lượng bệnh viện và xu hướng ngày càng tăng đối với hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng là những yếu tố chính thúc đẩy nhu cầu thị trường.

Về mặt sản phẩm, thị trường hệ thống chiếu sáng bệnh viện được phân loại thành lắp đặt bề mặt, âm tường, treo tường, treo tường và các loại khác bao gồm đèn khẩn cấp, đèn thoát hiểm và đèn bậc thang. Hệ thống gắn trên bề mặt là hệ thống chiếu sáng được sử dụng phổ biến, vì nó cung cấp sự phân bổ ánh sáng tối ưu trong khu vực được lắp đặt. Nó chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng doanh thu toàn cầu vào năm 2017. Tuy nhiên, hệ thống chiếu sáng âm tường dự kiến sẽ là danh mục phát triển nhanh nhất trong giai đoạn dự báo, do việc sử dụng ngày càng nhiều đèn chiếu sáng âm trần dựa trên LED trong các phòng mổ và hệ thống chiếu sáng âm tường dựa trên LED trong các phòng chẩn đoán và hình ảnh.

Thị trường hệ thống chiếu sáng bệnh viện toàn cầu theo công nghệ (2013-2023)
Thị trường hệ thống chiếu sáng bệnh viện toàn cầu theo công nghệ (2013-2023)
Dựa trên công nghệ, thị trường hệ thống chiếu sáng bệnh viện được phân loại thành LED, huỳnh quang, sợi đốt và cảm ứng. Công nghệ chiếu sáng LED là công nghệ tạo ra doanh thu cao nhất, chiếm khoảng 40% doanh thu năm 2017 trên toàn cầu. Điều này có thể là do những lợi ích của nó như tuổi thọ lâu dài, chất lượng ánh sáng đồng đều và mức độ tin cậy cao cho nhiều khu vực ứng dụng bao gồm hành lang, cầu thang, khu vực để thức ăn và phòng chờ. Tuy nhiên, công nghệ sợi đốt đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng chậm chạp do tiêu thụ nhiều năng lượng.
Trong số các ứng dụng đa dạng, phòng bệnh / phòng bệnh chiếm thị phần lớn nhất trên 20% trong thị trường hệ thống chiếu sáng bệnh viện năm 2017. Điều này có thể là do những tiến bộ ngày càng tăng trong công nghệ và việc áp dụng các thiết bị chiếu sáng dựa trên LED, có thể giúp làm sáng -up tâm trạng của bệnh nhân và người thăm khám. Ngoài ra, đèn chiếu sáng bề mặt và đèn chiếu sáng âm tường là đèn chiếu sáng được sử dụng rộng rãi trong các phòng bệnh nhân / khoa vì chúng mang lại trải nghiệm tốt hơn cho bệnh nhân. Tuy nhiên, trong giai đoạn dự báo, thị trường hệ thống chiếu sáng bệnh viện trong khu vực ứng dụng phòng chẩn đoán hình ảnh được dự đoán sẽ tăng trưởng nhanh nhất.

Hệ thống chiếu sáng bệnh viện Động lực thị trường

Xu hướng

Hệ thống chiếu sáng phẫu thuật đã ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong vài năm qua trên thị trường hệ thống chiếu sáng bệnh viện; chủ yếu là do ngày càng có nhiều biến thể chiếu sáng trên thị trường. Đèn phẫu thuật hiện có trên thị trường bao gồm đèn phẫu thuật gắn trần, đèn phẫu thuật di động, đèn pha phẫu thuật và đèn phẫu thuật treo tường. Chúng được thực hiện theo yêu cầu của bác sĩ phẫu thuật về độ sáng, chỉ số hoàn màu (CRI), tính đồng nhất, nhiệt độ màu tương quan (CCT) và độ pha loãng bóng. Các phòng phẫu thuật kết hợp (OR) cũng đang chứng kiến nhu cầu cao đối với các sản phẩm chiếu sáng phẫu thuật công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như đèn LED hoặc OLED.
Hơn nữa, chiếu sáng trạng thái rắn là một trong những công nghệ gần đây sử dụng vật liệu bán dẫn để chuyển đổi điện năng thành ánh sáng. Nó đang được áp dụng trên toàn cầu, vì nó có các tính năng nổi bật để giải quyết những thách thức liên quan đến tiêu thụ năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính.

Trình điều khiển

Việc áp dụng ngày càng nhiều hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng trong bệnh viện thông qua công nghệ sản phẩm sáng tạo và thiết kế sản phẩm (chủ yếu là đèn LED), với lượng phát thải khí nhà kính tối thiểu, dẫn đến giảm hiện tượng nóng lên toàn cầu, được dự đoán sẽ thúc đẩy thị trường hệ thống chiếu sáng bệnh viện trên toàn cầu.
Hơn nữa, hệ thống chiếu sáng trong bệnh viện hiện đang sử dụng cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo, chẳng hạn như đèn chiếu sáng và đèn chiếu sáng trong hành lang và hành lang của bệnh viện, giúp tiết kiệm 45-70% ánh sáng, làm cho các hệ thống chiếu sáng này tiết kiệm năng lượng hơn. Hơn nữa, đèn LED chiếu sáng mang lại những lợi thế so với các giải pháp chiếu sáng truyền thống, chẳng hạn như tuổi thọ cao, tiêu thụ điện năng thấp, an toàn, tính linh hoạt trong thiết kế và yêu cầu bảo trì thấp hơn. Do những lợi ích này, hệ thống chiếu sáng LED ngày càng thay thế các giải pháp chiếu sáng thông thường trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe, và do đó thúc đẩy thị trường hệ thống chiếu sáng bệnh viện.
Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về cơ sở vật chất công nghệ tiên tiến của lượng bệnh nhân ngày càng tăng, các nhà cung cấp dịch vụ y tế đang thực hiện các bước cần thiết để phát triển môi trường thích hợp trong các bệnh viện sử dụng hệ thống chiếu sáng hiệu quả, nhằm giảm thiểu căng thẳng cho người thăm khám, giảm thiểu sai sót và cải thiện điều kiện. cho cả nhân viên và bệnh nhân.

Những cơ hội

Các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe đang phải chịu áp lực rất lớn trong việc tìm kiếm các sản phẩm chiếu sáng dẫn đến lượng khí thải carbon tối thiểu và tiêu thụ năng lượng thấp. Các nhà cung cấp giải pháp chiếu sáng hiện đang cung cấp gói hệ thống chế độ hỗn hợp sử dụng công nghệ cảm biến thông minh. Hệ thống chế độ hỗn hợp cho phép kết hợp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo trong khuôn viên để bật / tắt hệ thống chiếu sáng, dựa trên chuyển động của một cá nhân. Nó cũng cho phép điều chỉnh cường độ của đèn chiếu sáng theo lượng ánh sáng ban ngày tại bất kỳ thời điểm nào, giúp giảm đáng kể lượng điện sử dụng và do đó, thải ra lượng khí carbon dioxide tối thiểu. Ví dụ, hệ thống chiếu sáng kết nối không dây LumaWatt Pro của Eaton Corporation plc, hỗ trợ các bệnh viện tiết kiệm tối đa năng lượng tiềm năng, bằng cách kết hợp mạng lưới phân tán của các thiết bị chiếu sáng LED thông minh với khả năng cảm biến không dây. Công nghệ không dây có rất nhiều lợi thế so với các hệ thống chiếu sáng truyền thống, đóng vai trò là cơ hội phát triển cho những người chơi trong thị trường hệ thống chiếu sáng bệnh viện.

Hệ thống chiếu sáng bệnh viện Cảnh quan cạnh tranh

Các công ty tham gia thị trường, chẳng hạn như Cree Inc., Acuity Brands và Herbert Waldmann GmbH & Co. KG đang tung ra một số sản phẩm chiếu sáng để nâng cao danh mục sản phẩm của họ, với hầu hết các khoản đầu tư vào các sản phẩm dựa trên công nghệ LED. Trong khi các công ty như General Electric Company và Acuity Brands cũng tham gia vào quan hệ đối tác để chia sẻ công nghệ của các công ty nhằm nâng cao danh mục sản phẩm.
Một số công ty chủ chốt hoạt động trong thị trường hệ thống chiếu sáng bệnh viện là Cree Inc., Zumtobel Group AG, OSRAM Licht AG, Acuity Brands Inc., General Electric Company, Signify N.V., Hubbell Incorporated, Herbert Waldmann GmbH & Co. KG, TRILUX GmbH & Co. KG, và Orion Energy Systems Inc.

Leave a Reply

088.999.8618
088.999.8618